Bệnh viện Đa khoa Tràng An – Khẳng định bước chuyển mình mới

Bệnh viện Đa khoa Tràng An – Khẳng định bước chuyển mình mới

(KD&PL) - Với việc thành lập Trung tâm Tư vấn sức khỏe sinh sản và Trung tâm Phục hồi thị lực thanh thiếu niên cùng hàng loạt những đầu tư về nhân lực, nâng cấp trang thiết bị khám chữa bệnh, cải tổ công tác hành chính phục vụ việc khám chữa bệnh của bệnh viện…Bệnh viện Đa khoa Tràng An (Hà Nội) ghi dấu những bước chuyển mình quan trọng của mình trong 06 tháng đầu năm 2014

  • Bước tiến mới trong khám, chữa bệnh

Theo bác sỹ Phạm Văn Gia – Phó Giám đốc bệnh viện, điểm nhấn xuyên suốt trong năm 2014 của Bệnh viện Đa khoa Tràng An là việc thành lập thành công Trung tâm Tư vấn sức khỏe sinh sản và Trung tâm Phục hồi thị lực thanh thiếu niên đi vào vận hành có hiệu quả ngay từ những ngày đầu. Thời gian qua bệnh viện tiến hành củng cố phòng ốc, trang thiết bị, đội ngũ y bác sỹ để đẩy mạnh chất lượng khám chữa bệnh toàn diện.

Bệnh nhân được đón tiếp và chỉ dẫn chu đáo

Trung tâm Tư vấn sức khỏe sinh sản ngay từ những ngày đầu đi vào vận hành đã chiếm được lòng tin của người dân. Không chỉ đầu tư về trang thiết bị, cơ sở vật chất, bệnh viện còn tiến hành bổ sung tăng cường bác sỹ chuyên khoa cho Trung tâm. Hiện số bác sỹ chuyên khoa hoạt động tại Trung tâm Tư vấn sức khỏe sinh sản là 3 bác sỹ, đảm bảo khám, tư vấn có hiệu quả nhất cho người dân. 

Việc thành lập Trung tấm Tư vấn sức khỏe sinh sản sẽ giúp bệnh viện cung cấp đầy đủ, chính xác hơn cho người lao động về sức khỏe sinh sản đồng thời đưa ra được những lời khuyên, những tư vấn tốt nhất cho người dân.

Trung tâm phục hồi thị lực thanh thiếu niên của bệnh viện

Đặc biệt, Trung tâm phục hồi thị lực thanh thiếu niên khẳng định sự độc quyền tại Việt Nam về phương thức chữa, phục hồi thị lực cho thanh thiếu niên không can thiệp y khoa trong điều trị, đây là khác biệt hoàn toàn so với như các cơ sở y tế khác, cụ thể:

“Kỹ thuật chúng tôi sử dụng hoàn toàn dùng bằng ánh sáng, không tiêm, không day ấn, không uống thuốc, không mổ mà chỉ bằng 3 bài tập với các dụng cụ chuyên dùng như: Phần mềm, kính, dụng cụ,… Hiện số lượng thanh thiếu niên bị các tật về mắt ngày càng nhiều. Bệnh viện dùng chính ý thích của trẻ để điều trị, giúp trẻ phục hồi thị lực. Ví như trẻ thích chơi game thì dùng các bài tập có liên quan đến game; trẻ thích đọc sách thì dùng các bài tập có liên quan đến sách... Hiện phương pháp này chưa có một đơn vị y tế nào của Việt Nam áp dụng…” bác sỹ Gia cho hay.

Theo khảo sát của PV báo Kinh doanh& pháp luật, qua hai tháng áp dụng, Trung tâm Phục hồi thị lực thanh thiếu niên đã phục hồi thị lực cho 81/82 bạn nhỏ, 2/3 bệnh nhân phục hồi thị lực nhanh chóng bằng phương pháp mới này. 

Về công tác khám sức khỏe: Lực lượng nhân viên, y bác sỹ cho công tác khám sức khỏe cho người dân không những đủ mà còn dư. Hiện bộ phận khám sức khỏe có hơn 20 bác sỹ đang làm việc. Mới đây bệnh viện đã tăng cường 2 bác sỹ da liễu, 3 bác sỹ nội, 3 bác sỹ tại mũi họng và 2 bác sỹ sản phụ khoa.

Việc khám sức khỏe được cải cách với nhiều bước tiến mới


Trong công tác tiêm chủng, bệnh viện có phòng riêng, phòng chờ người dân tư vấn, theo dõi. Tất cả được tổ chức khoa học, 1 cửa thuận lợi cho người dân đến khám và xin tư vấn. Hơn nữa, bệnh viện tổ chức tư vấn và khám người bệnh trước khi tiêm, điều này vừa đảm bảo tính khoa học vừa làm người dân cảm thấy yên tâm khi đến tiêm chủng.

Đột phá trong cải cách hành chính

Trở lại Bệnh viện trong những ngày đầu tháng 7, công tác hành chính chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc khẩn trương, cởi mở, nhộn nhịp, rất nề nếp là kết quả của việc tổ chức hành chính hiệu quả theo hướng phục vụ người dân tốt nhất. Tại khu tiếp đón bệnh nhân và người dân đến khám sức khỏe luôn có nhân viên của bệnh viện túc trực, tận tụy hướng dẫn bệnh nhân và người dân làm thủ tục nhập viện, khám sức khỏe. Bên cạnh là hệ thống biển bảng, sơ đồ chỉ dẫn đầy đủ đã giúp cho người dân thuận tiện trong việc đến khám, chữa bệnh.

Theo quan sát của PV, tất cả các bộ phận hành chính, khám chữa bệnh của bệnh viện đều được bố trí khoa học hơn theo nguyên tắc “một cửa” tạo điều kiện thuận tiện cho người bệnh và nhân dân khi đến với bệnh viện. Thậm chí tại phòng khám sức khỏe, bệnh viện còn được chỉ dẫn cụ thể chi tiết thông qua phiếu hướng dẫn khám sức khỏe với các phần khám tại phòng nào, bộ phận nào hết sức rõ ràng, mạch lạc.


Không ngừng nâng cao trình độ nguồn nhân lực

Bệnh viện Đa khoa Tràng An là bệnh viện tư nhân đầu tiên ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, tổ chức theo hình thức một doanh nghiệp. Mặc dù nguồn kinh phí tự chủ nhưng bệnh viện luôn dành nguồn ngân sách và quan tâm lớn cho công tác đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ y, bác sỹ.

Ông Vũ Thế Hùng - Tổng giám đốc - Chủ tịch HĐQT bệnh viện

Được biết, Tràng An là bệnh viện tư nhân duy nhất hiện nay bồi dưỡng được đội ngũ bác sỹ trẻ trưởng thành tại viện. Nhiều bác sỹ được tạo điều kiện cho học tập nâng cao trình độ tay nghề đã học xong Thạc sỹ và chuẩn bị bảo vệ Luận án Tiến sỹ Y khoa. Nhiều y tá được bệnh viện cử đi học để có bằng đại học điều dưỡng.

Tính đến thời điểm này, Bệnh viện Đa khoa Tràng An đã kiện toàn khá hoàn chỉnh bộ máy nhân sự (sau đại học, đại học, trung học) đảm bảo cho chất lượng khám chữa bệnh đạt hiệu quả tốt nhất. Cụ thể:

Cán bộ sau đại học: Phó giáo sư, Giáo sư: 06 người; Tiến sỹ y học: 08 người; Thạc sỹ: 06 người; Bác sỹ chuyên khoa cấp II: 17 người; Bác sỹ chuyên khoa cấp I: 10 người

Cán bộ Đại học: Bác sỹ: 20 người; Dược sỹ: 02 người; Các bộ đại học khác: 10 người

Cán bộ Trung học: Y sỹ: 10 người; Điều dưỡng viên: 17 người; Y tá: 15 người; Kỹ thuật viên: 21 người; Dược sỹ Trung học: 02 người; Dược tá: 02 ngưới; Cán bộ cao đẳng khác: 06 người; Cán bộ trung học khác: 10 người; Cán bộ nhân viên khác: 20 người 

Bệnh viện cũng là nơi lần đầu tiên ở Việt Nam áp dụng nhiều kỹ thuật tiên tiến của Thế giới vào phục vụ bệnh nhân (Kỹ thuật mổ Laser, kỹ thuật Tán sỏi ngược dòng, Phương pháp điều trị trĩ Longo…). Đặc biệt, Trung tâm Hậu môn trực tràng và phẫu thuật điều trị trĩ của Bệnh viện là địa chỉ có uy tín trên cả nước, có thời gian được đánh giá là nơi phẫu thuật điều trị Trĩ đứng thứ 3 trên Thế giới.

Trước hàng loạt biện pháp cải biến tích cực đồng bộ của bệnh viện Đa Khoa Tràng An trong các công tác khám chữa bệnh, hành chính. Vì vậy đến nay bệnh viện đã khẳng định uy tín của mình. Trong nhiều năm, Tràng An được ngành Y tế và nhân dân đánh giá là đơn vị chăm sóc sức khỏe có uy tín với nhiều chuyên khoa. Số lượng người dân chọn Tràng An tăng lên không ngừng với con số hàng vạn lượt khám, chữa bệnh mỗi năm với chất lượng đảm bảo. Năm sau cao hơn năm trước. Trên quan hệ quốc tế, đến nay đã có 23 nước trên thế giới tin tưởng và sử dụng kết quả khám sức khỏe của bệnh viện cho người Việt Nam đi du học và xuất khẩu lao động. 

Ngày 01/3/2014, Bệnh viện được trao tặng Bảng vàng doanh nghiệp văn hóa và Ông Vũ Thế Hùng – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc vinh dự được nhận Bảng vàng Doanh nhân văn hóa Nhân Tâm Tài Trí Tín do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam trao tặng…”.

Ban Lãnh đạo cho biết: Toàn thể Cán bộ Công nhân viên Bệnh viện thể hiện lòng yêu nước bằng việc làm thiết thực, làm tốt công việc hàng ngày. Trong thời gian tới, bệnh viện tiếp tục chú trọng tân trang, nâng cấp cơ sở cho khang trang hơn, phục vụ tốt hơn nữa việc Khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cộng đồng để góp phần vào việc giảm quá tải bệnh viện và xứng đáng hơn nữa với truyền thống đơn vị và lòng tin của người dân…” 


Thảo Đan (PV báo KD&PL)

Hỗ Trợ Trực Tuyến

BsCkII. Nguyễn Văn Thưởng

yahoo skype

Điện thoại:0383949569

Hãy điện thoại hoặc nhắn tin cho chúng tôi để được tư vấn về bệnh. Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần

Liên Kết Trang

Facebook chat