THÔNG BÁO TRIỂN KHAI ĐIỀU TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG SÓNG CAO TẦN VỚI MÁY EVRF – BỈ

I. Tìm hiểu về bệnh Trĩ
Bệnh trĩ là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh hậu môn trực tràng. Bệnh trĩ được tạo thành do giãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ.
II. Các biểu hiện lâm sàng của bệnh trĩ
Chảy máu: Là triệu chứng sớm nhất cũng là triệu chứng thường gặp nhất. Tình cờ người bệnh phát hiện có máu ở giấy vệ sinh, hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu đỏ, hoặc máu chảy thành giọt, thành tia khi đại tiện táo bón.
Sa búi trĩ: thường xảy ra trễ hơn sau một thời gian đi đại tiện có chảy máu, lúc đầu sau mỗi khi đại tiện thấy có khối nhỏ lồi ra ở lỗ hậu môn, sau đó khối đó tự tụt vào được. Càng về sau khối lồi ra đó to lên dần và không tự tụt vào sau khi đi đại tiện nữa mà phải dùng tay nhét vào.
Sưng nề vùng hậu môn: có thể trĩ bị phù nề hoặc sưng khá to và mắc nghẹt không thể đẩy lên được làm người bệnh rất đau.
Đau: Có thể không đau hoặc đau cấp, đau mạn tính.
III. Phương pháp điều trị
Hiện có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh Trĩ, từ nội khoa đến phẫu thuật theo phương pháp cổ điển (Miligan Morgan, White Head) và đặc biệt hiện nay đang áp dụng phẫu thuật cắt trĩ theo phương pháp Longo, Ferguson, Siêu âm Doppler DTH có rất nhiều ưu điểm cũng như việc sử dụng các dụng cụ, phương tiện như Điện cao tần (HCPT), Laser… mang lại hiệu quả điều trị triệt để bệnh Trĩ tốt cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, với dụng cụ đốt, cắt trĩ bằng sóng cao tần HCPT (high-frequency capacitance pile treating) đang áp dụng tại Việt Nam là máy ZZIID, ZZ500 có xuất xứ tại Trung Quốc vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhỏ như: Cắt đốt bề mặt, diện tổn thương tổ chức rộng…

Với việc cập nhật các ứng dụng điều trị bệnh trĩ bằng sóng cao tần sử dụng máy EVRF xuất xứ tại Bỉ được áp dụng lần đầu tiên tại Việt Nam hy vọng sẽ làm thay đổi chiến lược điều trị bệnh Trĩ cho các bác sĩ chuyên ngành hậu môn trực tràng tại Việt Nam. Những thay đổi đó được thể hiện bằng ưu điểm của điều trị bệnh trĩ bằng sóng cao tần EVRF như:

- Xâm lấn tối thiểu mà không phải phẫu thuật.

- Bệnh nhân không phải nằm viện.

- Trở lại sinh hoạt và làm việc bình thường sau thủ thuật.

- Chi phí điều trị thấp.

IV. Thông báo triển khai

Bệnh viện đa khoa Tràng An Hà Nội tổ chức buổi hội thảo cập nhật các ứng dụng điều trị bệnh trĩ bằng sóng cao tần sử dụng máy EVRF với sự phối hợp của chuyên gia nước ngoài, PGS TS Nguyễn Mạnh Nhâm, các bác sĩ chuyên ngành hậu môn trực tràng bệnh viện đa khoa Tràng An cùng các đồng nghiệp thực hiện.

Thời gian: Thứ Ba ngày 29/11/2016 – Tại Khoa Ngoại – Bệnh viện ĐK Tràng An.

Vậy kính mời: Các Quý đồng nghiệp chuyên ngành hậu môn trực tràng trên cả nước quan tâm về tham gia hội thảo.

Những bệnh nhân có nguyện vọng tìm hiểu và điều trị bệnh trĩ trong buổi hội thảo sẽ được chuyên gia nước ngoài cùng PGS Nguyễn Mạnh Nhâm trực tiếp thực hiện, liên hệ đăng ký trước ngày 28/11/2016 để xếp lịch điều trị.

Những bệnh nhân tham gia điều trị trong buổi hội thảo chuyển giao công nghệ này sẽ được giảm 30% chi phí điều trị. ( Chi phí điều trị: 6.000.000 đồng/01 bệnh nhân)

Mọi chi tiết xin liên hệ: Bác sĩ CKII Nguyễn Văn Thưởng – Khoa Ngoại Hậu môn trực tràng – Bệnh viện ĐK Tràng An – 59 Thông Phong – Tôn Đức Thắng – Đống Đa – Hà Nội, Điện thoại: 0168.3949.569 – 04.37323665 (máy lẻ 301).

Hỗ Trợ Trực Tuyến

BsCkII. Nguyễn Văn Thưởng

yahoo skype

Điện thoại:0383949569

Hãy điện thoại hoặc nhắn tin cho chúng tôi để được tư vấn về bệnh. Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần

Liên Kết Trang

Facebook chat